Độc Đáo Cách Làm Trà Sữa Chocolate Trân Châu Béo Thơm

Cách làm trà sữa chocolate trân châu là biến tấu đầy mới lạ từ món trà sữa truyền thống. Trà sữa chocolate vẫn giữ vị béo, thơm đặc trưng của trà sữa truyền thống nhưng nhờ kết hợp với chocolate nên có vị ngon lạ miệng. Với công thức Bánh Việt hướng dẫn, bạn có thể tự tay pha chế để chiêu đãi gia đình.

trà sữa chocolate hình 1

Để pha chế món trà sữa trân châu chocolate, ngoài các nguyên liệu quen thuộc như lá trà, bột sữa, đường cát. Bạn cần chuẩn bị thêm syrup chocolate, bột ca cao và trân châu hoặc bất kỳ topping nào bạn thích. Bột cacao và syrup chocolate chính là thành phần tạo nên vị thơm, béo và đắng nhẹ gây nghiện của món trà sữa này. Nếu nguyên liệu đã sẵn sàng, mời bạn cùng thực hiện ngay món thức uống thơm ngon và thưởng thức nhé!

Nguyên Liệu Làm Trà Sữa Chocolate Trân Châu Đen

100gr trà đen
2 lít nước nóng
350gr đường cát
400gr bột sữa
20ml syrup chocolate
1 muỗng cà phê bột ca cao
Trân châu đen
Đá viên
Dụng cụ pha chế: bình ủ trà, ly thủy tinh, âu nhỏ, bình lắc (nếu có)…

Cách Làm Trà Sữa Trân Châu Chocolate

Hãm Trà Đen

Cho trà vào bình ủ, rót vào một ít nước nóng, lắc nhẹ rồi đổ bỏ nước. Đây được gọi là bước rửa trà giúp nước cốt sau khi hãm trong, có màu sắc đẹp mắt, mùi thơm hơn.

Tiếp theo, bạn cho vào bình 2 lít nước nóng 80 – 90 độ C và ủ trong khoảng 20 – 30 phút cho trà ra nước cốt. Cuối cùng, bạn dùng rây lọc bỏ xác trà.

Nấu Nền Trà Sữa

Cho đường cát vào nước cốt trà đã chuẩn bị, khuấy đều cho đường tan rồi tiếp tục thêm bột sữa vào. Bột sữa khó tan, dễ vón cục nên bạn lưu ý khuấy thật đều nhé. Chỉ các bước đơn giản như vậy là bạn đã có nền trà truyền thống thơm ngon.

4 Bước Làm Trân Châu Đen

Bước 1: Bạn trộn đều 100gr bột năng với 10gr bột ca cao, 20gr đường cát rồi từ từ rưới 60ml nước sôi vào hỗn hợp, vừa rưới vừa dùng đũa khuấy đều.

Bước 2: Để bột nguội bớt, bạn nhào đến khi không bị dính tay và đặt bột nghỉ khoảng 20 phút. Sau đó, nhào bột thành những viên tròn nhỏ vừa ăn.

Bước 3: Chuẩn bị nồi nước, đun sôi thì cho trân châu đen vào luộc trên lửa nhỏ khoảng 20 phút. Trân châu chín, bạn tắt bếp và đậy kín nắp nồi ủ thêm 20 phút cho trân châu nở đều, dai ngon, không bị chai cứng.

Bước 4: Sau khi luộc chín, bạn cho trân châu ra tô và tráng qua nước lạnh để tạo độ giòn. Ngoài ra, ngâm trân châu với nước đường cát hoặc đường đen tạo vị ngọt tự nhiên.

trà sữa chocolate hình 2

Cách Pha Trà Sữa Chocolate Trân Châu Đen

Cho một muỗng cà phê bột ca cao, 20ml syrup chocolate vào bình lắc, thêm 100ml trà sữa, khuấy đều nguyên liệu. Bạn thêm đá viên và lắc đều tay cho trà sữa hòa quyện.

Cuối cùng, rót trà sữa chocolate ra ly, thêm trân châu đen lên trên và thưởng thức. Ngoài ra, bạn có thể thêm bánh flan, bánh pudding, thạch củ năng, thạch rau câu để tăng hương vị cho món trà sữa.

Lưu Ý Khi Pha Trà Sữa Trân Châu Vị Chocolate

Nước để hãm trà phải là nước đã đun sôi và để nhiệt độ hạ xuống khoảng 80 – 90 độ C, không trực tiếp dùng nước nóng vì sẽ làm trà bị chát, mất mùi thơm.

Khuấy các nguyên liệu làm trà sữa theo một chiều để tránh vỡ kết cấu, làm thức uống không ngon và không bảo quản được lâu.

Trân châu phải luộc trên lửa nhỏ, đậy nắp nồi để chín đều.

Lượng đường có thể gia giảm tùy vào khẩu vị ngọt của từng người.

Không cho quá nhiều bột ca cao sẽ làm trà sữa bị đắng.